Nguyên lý hoạt động của máy nén khí piston

Máy nén khí piston là loại máy nhờ vào hoạt động tịnh tiến của piston để nén khí và tạo ra năng lượng. Tại thị trường máy nén khí tại hà nội, máy nén khí piston thu hút sự chú ý của khách hàng bởi nguyên lý hoạt động ấn tượng và những ưu điểm nổi trội. Trong bài viết này xin được chỉ ra điểm đặc biệt trong nguyên lý hoạt động của máy nén khí piston để mọi người cùng tham khảo:


Nguyen ly hoat dong cua may nen khi piston



Nguyên lý hoạt động của máy nén khí piston.

- Không giống các dòng máy nén khí khác, máy nén khí dạng piston hoạt động trên cơ sở hai nguyên lý là máy nén khí một chiều một cấp và máy nén khí hai chiều một cấp. 

- Máy nén khí một chiều một cấp: Piston trong máy chuyển động tịnh tiến qua lại nhờ được nối với cơ cấu thanh truyền và tay quay. Khi piston sang phải van máy sẽ mở để cho không khí vào bên trong còn khi piston sang trái khí sẽ được nén tạo ra áp suất duy trì hoạt động của máy.

- Máy nén khí 2 cấp 1 chiều: Khi piston đi xuống thể tích phía bên trên piston lớn hút không khí vào trong. Đến khi piston đi lên đẩy không gian phía dưới có thể tích lớn đưa không khí vào xilanh. Sau đó kết hợp với việc đóng mở van máy sẽ đẩy không khí vào bình chứa. 


Ưu điểm của máy nén khí piston:

- Máy nén khí piston được sử dụng rộng rãi bởi kết cấu nhỏ gọn, đi cùng khối lượng khá nhẹ. Máy sử dụng không tiêu tốn điện năng và tạo ra lượng áp suất lớn duy trì công việc tốt hơn.

- Việc tháo lắp và cài đặt phụ kiện đơn giản nên khi máy hư hỏng có thể sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng máy nén khí tại Hà Nội đơn giản và thuận lợi.

Hiện nay, với những ưu điểm nổi trội của mình, máy nén khí piston đang là sự lựa chọn được nhiều khách hàng yêu thích. Tuy nhiên, trước khi quyết định sở hữu sản phẩm bạn cũng nên tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật để có thể mua về sản phẩm tốt và phù hợp nhất với công việc của mình. 


EmoticonEmoticon