Quy trình bảo dưỡng máy nén khí

Máy nén khí hiện đang là một trong những loại máy công nghiệp được dùng rộng rãi và phổ biến nhất trong các doanh nghiệp hiện nay. Bạn có thể thấy máy nén khí đang xuất hiện ở mọi nơi và được ứng dụng trong nhiều công việc khác nhau như cửa hàng sửa chữa xe cộ, gara, những công trình xây dựng, cơ khí… Nhưng bạn đã biết cách bảo dưỡng máy nén khí tại Hà Nội sao cho đúng cách chưa?

Cách bảo dưỡng máy nén khí tại Hà Nội theo ngày

Mỗi ngày, khi dùng máy nén khí tại Hà Nội bạn cũng cần phải tiến hành kiểm tra thường xuyên những vấn đề nhằm đảm bảo có máy nén khí có thể hoạt động đảm bảo nhất, không xảy ra bất cứ sự cố hoặc lỗi kĩ thuật nào.

Cách bảo dưỡng máy nén khí tại Hà Nội theo ngày

Trong quá trình máy chạy, hãy tiến hành kiểm tra bộ phận chấn động và những tiếng ồn bất thường. Ngoài ra, hãy duy trì và kiểm tra mức dầu đang nằm giữa kính. Cuối cùng là xả van của đáy bình chứa khí khi hoạt động được từ 4 đến 8 giờ tùy thuộc vào độ ẩm không khí.

Cách bảo dưỡng máy nén khí tại Hà Nội theo tuần

Cho dù mỗi ngày bạn đều tiến hành bảo dưỡng máy nén khí tại Hà Nội. Song nếu như do điều kiện công việc bận rộn khiến cho bạn bỏ quên mất việc này. Vậy thì hãy lên một kế hoạch thật chi tiết để bảo dưỡng máy nén khí theo tuần với những bước cơ bản như sau:

Tiến hành làm sạch bộ lọc khí, toàn bộ những linh kiện ở bên ngoài của máy và van an toàn bằng cách là kéo vòng hoặc cần.

Cách bảo dưỡng máy nén khí tại Hà Nội theo tháng

Mỗi tháng, hãy dành ra thời gian để lên kế hoạch chi tiết cho việc xem xét chiếc máy nén khí sao cho đảm bảo bằng cách: 

Mỗi tháng lên kế hoạch bảo dưỡng máy nén khí tại Hà Nội

Kiểm tra lượng dầu có trong máy và thay thế nếu như cần thiết

Xem xét tới việc hệ thống khí có bị rò rỉ không, những dây van hoặc van xả giữa những pison và từ đầu nén xuống tới bình chứa xem có bị hoen rỉ, dập vỡ hay bị thủng không. Cuối cùng là xem xét tới bộ phận dây đai của máy nén khí tại Hà Nội xem có bị tăng lên hoặc căng ra không.

Cách bảo dưỡng máy nén khí tại Hà Nội theo quý

Khi bảo dưỡng máy theo quý, hãy chú ý phải thay dầu theo định kỳ 3 tháng/ lần. Xem xét các bộ phận như vai, đai ốc, bu lông và chế độ không tải của máy.


EmoticonEmoticon