Khi chọn mua bình đựng khí của máy nén khí chính hãng cần quan tâm những điều sau

Bạn đang có nhu cầu mua mới bình chứa khí nén hoặc mua bổ sung một bình khí nén cho hệ thống máy nén khí đang có? Bạn bỏ tiền ra sắm cho mình một chiếc máy nén khí chính hãng với giá thành cao, bình đựng của bạn không đáp ứng nhu cầu cũng như đảm bảo an toàn cho bạn. Bạn tình đến việc mua một chiếc bình đựng khí cho máy nén khí mới nhưng bạn lại không biết làm như thế nào để có thể lựa chọn được một chiếc bình chất lượng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn các thông số kỹ thuật cần thiết trước khi chọn mua được bình khí nén phù hợp.
1.Thể tích bình chứa khí
Cần chọn thể tích bình chứa khí phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu chọn bình khí nén quá lớn sẽ gây lãng phí, nếu chọn quá nhỏ sẽ khiến máy nén khí hoạt động liên tục. Vì thế cần tính toán đúng nhu cầu sử dụng. Xem thêm: "Bài viết chọn lựa thể tích bình khí nén theo công suất máy nén khí đang sử dụng" Tại đây.
2.Áp suất làm việc của bình khí nén
Đây là yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn bình khí nén, nếu bạn cần áp lực 12 bar mà chọn bình tích khí nén chỉ có áp suất làm việc 8 bar thì sẽ rất nguy hiểm gây mất an toàn lao động. Thông thường nên chọn áp suất của bình chứa khí lớn hơn áp suất nhu cầu sử dụng từ 2-3 bar để có hệ số an toàn cao.

3.Kích thước của bình khí nén
Cần quan tâm đến kích thước của bình gồm chiều cao và khoảng chân đế của bình để bố trí vị trí đặt bình cho hợp lý. Nếu chiều cao bình đứng lớn hơn chiều cao của phòng máy thì có thể thiết kế bình nằm ngang. Với phòng máy có không gian hẹp, chiều cao lớn thì thiết kế bình đứng có đường kính nhỏ, chiều cao lớn.
Xem thêm những thông tin cơ bản về giá bán máy nén khí trục vít tại shop.
4.Vị trí đường vào ra khí nén và đồng hồ hiển thị áp suất
Cần quan tâm đến vị trí đường vào và ra của khí nén trong bình và vị trí đặt đồng hồ trên bình khí nén. Sao cho đường vào ra bình khí nén tối ưu với đường khí sử dụng, dễ dàng cho việc lắp đặt, lúc đó mặt đồng hồ hiển thị áp quay ra bên ngoài, thuận tiện cho việc xem áp suất trong bình khí nén. Tránh tình trạng khi lắp xong đường ống bình khí nén thì mặt đồng hồ lại quay về phía bên trong, rất khó khăn cho việc theo dõi áp suất.

Trên đây là một số lưu ý khi lựa chọn thông số bình khí nén, hi vọng chúng tôi sẽ giúp các bạn chọn được bình khí nén phù hợp nhu cầu sử dụng.


EmoticonEmoticon