Máy nén không khí có vai trò và ứng dụng như thế nào trong đời sống con người?


Ngày nay, máy nén không khí đóng vai trò quan trọng và được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau cũng như trong đời sống hàng ngày
Tuy nhiên, hầu hết người dùng hiện nay đều chưa thực sự nắm rõ về máy nén không khí cũng như ứng dụng của máy để khai thác tốt nhất khả năng làm việc của thiết bị này.
Máy nén không khí là gì?
Máy nén không khí là thiết bị có khả năng hút không khí từ bên ngoài vào trong máy và nén lại dưới áp suất cao. Khí nén được tạo ra được dùng để cung cấp cho các máy móc, thiết bị khác vận hành.
Hiện nay, có 3 dòng máy nén khí phổ biến đó là máy nén khí piston, máy nén khí trục vít, máy nén khí ly tâm. Nhưng loại máy được sử dụng nhiều nhất đó là máy nén khí piston và trục vít, còn máy nén khí ly tâm được sử dụng trong các ngành công nghiệp nặng.
Ngoài ra, máy nén khí còn được chia ra 2 loại khác là máy nén khí không dầu và có dầu. Với đa dạng các mẫu mã, chủng loại giúp đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của con người.
Ứng dụng của máy nén không khí
Máy nén không khí là chiếc máy đa chức năng được ứng dụng trong nhiều công việc khác nhau, giúp hoàn thành công việc một cách hiệu quả và nhanh chóng. Có thể kể đến một số ứng dụng của máy nén khí như sau:
Trong ngành bảo dưỡng, chăm sóc xe
Máy bơm khí nén là thiết bị không thể thiếu trong các garage ô tô, xe máy quy mô lớn mà ngay cả các cửa hàng rửa, sửa chữa xe nhỏ lẻ. Máy được dùng để cung cấp khí nén phục vụ, hỗ trợ nhiều công việc khác nhau như bơm hơi bánh xe, rửa xe, xì khô, vặn mở ốc vít, kích cầu nâng,…
Máy nén khí piston được sử dụng phổ biến trong ngành này. Việc sử dụng máy nén khí sẽ giúp các công việc thực hiện một cách nhanh chóng giúp tăng hiệu suất làm việc, từ đó tăng doanh thu cho cửa hàng.
Máy nén không khí dùng để kích cầu nâng trong các garage ô tô
Ngành sản xuất, chế tạo
Máy nén khí kobelco được sử dụng trong việc điều khiển các thiết bị tự động hóa, tạo áp lực lên súng phun sơn, nâng cầu hàng, vệ sinh, làm sạch bụi bẩn cho các chi tiết máy nhỏ,…
Ngành y tế
Máy nén khí không dầu được sử dụng phổ biến trong ngành này bởi máy cung cấp lượng khí nén sạch, an toàn cho sức khỏe con người. Máy được dùng để cung cấp oxy cho người bệnh, đẩy nhanh quá trình sấy khô các nguyên vật liệu, các thiết bị y tế, phun rửa vỏ thuốc,…
Ngành khai khoáng
Môi trường hầm mỏ thiếu oxy khiến con người không thể làm việc được trong thời gian dài, vì vậy máy bơm khí là một thiết bị cần thiết giúp cung cấp oxy cho công nhân trong hầm mỏ. Bên cạnh đó, nguồn năng lượng từ khí nén tạo ra còn giúp thăm dò độ sâu của mỏ khoáng hỗ trợ công việc khai khoáng một cách hiệu quả.
Máy nén không khí là thiết bị cần thiết cho ngành khai khoáng dưới các hầm mỏ sâu
Ngoài ra, máy nén không khí còn được ứng dụng vào rất nhiều công việc khác nhau trong đời sống con người. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã phần nào giúp người dùng hiểu hơn về vai trò cũng như sử dụng máy nén khí đúng mục đích. Nếu bạn có thắc mắc về các loại máy nén không khí có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline 0989 937 282 để được hỗ trợ kịp thời, miễn phí.


EmoticonEmoticon