4 nguyên tắc cần nhớ khi lắp đặt máy nén khí

Để máy nén khí hoạt động bền hơn, hiệu quả hơn hãy chú ý  đến quy trình lắp đặt. Có 5 nguyên tắc dưới đây khỏi lo máy nén khí dễ hư hỏng nữa nhé!


4 nguyen tac can nho khi lap dat may nen khi



Lựa chọn vị trí lắp đặt

Các chuyên gia về máy nén khí tại hà nội cho biết, lựa chọn vị trí lắp đặt là nhân tố hàng đầu quyết định chất lượng vận hành của máy nén khí.

Bạn sẽ phải quan tâm tới các thông số: gió, ánh nắng mặt trời, nhiệt độ, độ ẩm, mưa…sẽ ảnh hưởng như nào tới máy nén khí.

Hầu hết các dòng máy nén khí hiện nay đều được thiết kế từ các loại nguyên vật liệu chịu nhiệt cao, hoạt động ở nhiệt độ để thích nghi với môi trường. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một  yếu tố được các nhà sản xuất cải thiện hơn để phù hợp với yêu cầu khắt khe của thị trường. Một số chi tiết quan trọng liên quan tới bôi trơn thiết bị sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng nếu bạn không tối ưu yếu tố này.

Phơi dưới nắng mặt trời hoặc không khí lưu thông không tốt, máy nén khí một phần của hệ thống điều khiển điện tử, nên tránh mưa, độ ẩm có thể gây thiệt hại các bộ phận.

Nói không với các nguyên vật liệu dễ cháy

Động cơ hoạt động bằng điện, động cơ dần nóng lên và gây nguy hiểm cho người dùng nếu tác động với các chất dễ cháy nổ ở gần thiết bị.

Hãy đảm bảo rằng, nguồn điện của bạn luôn ở vị trí an toàn, không có thêm bất cứ thứ gì có thể làm ảnh hưởng tới máy nén khí.

Lựa chọn mặt phẳng cho việc lắp đặt

Máy nén khí sẽ không thể hoạt động tốt nếu bạn lắp đặt chông chênh. Cần tuân thủ về quy tắc mặt bằng, đảm bảo máy được thiết lập an toàn, không chông chênh trên mặt phẳng như vậy máy sẽ vận hành ổn định hơn, không tạo ra tiếng ồn hay gây nguy hiểm cho người dùng.

Không lắp máy có vị trí song song

Khi lắp máy nén khí ở vị trí song song thì khi đồng loạt máy hoạt động, lượng nhiệt tỏa ra từ các máy sẽ làm các máy đứng vị trí sau hấp thụ nhiệt nhiều hơn khiến máy nóng hơn.


EmoticonEmoticon