Máy nén khí cũ - Nên và không nên

Trong bối cảnh nhu cầu về máy nén khí tại Hà Nội ngày một tăng do các ứng dụng của nó ngày một phổ biến từ các hoạt động sản xuất công nghiệp quy mô lớn cho đến các hộ kinh doanh nhỏ lẻ… thì nhiều nơi được mời chào các sản phẩm máy nén khí đã qua sử dụng với mức giá cả khác nhau nhưng thường rất hấp dẫn, chính vì thế đã xảy ra hai hướng khác nhau cho những người có nhu cầu sử dụng máy nén khí tại Hà Nội đó là chấp nhận rủ ro khi mua máy cũ và một cực khác là hoàn toàn nói không với sản phẩm này mặc dù tài chính có eo hẹp đi chăng nữa cũng không sử dụng “đồ cũ”.


may nen khi vu nen va khong nen


Vậy thì với ưu điểm là tiết kiệm chi phí liệu rằng đã đủ để sử dụng một chiếc máy nén khí đã qua sử dụng chưa? Hay nhất quyết phải sử dụng máy mới?

Thực ra theo ý kiến cá nhân của tôi đó là tùy từng trường hợp mà có thể chọn dùng hay không dùng. Trong lúc cần phải tiết kiệm chi phí cho các hoạt động khác thì giải pháp sử dụng máy nén khí đã qua sử dụng cũng là một phương án rất khả thi. Tuy nhiên việc sử dụng máy nén khí cũ không có nghĩa là phải chịu rủi ro mà chúng ta hoàn toàn có thể tránh được  việc này nhờ vào việc cẩn thận và am hiểu về máy nén khí.

Vì thế chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm khi chọn máy nén khí tại Hà Nội mà có nhu cầu sử dụng máy cũ nhưng chất lượng tốt và nên dùng.

Lưu ý đến công suất máy nén khí: công suất máy nén khí cũ tốt nhất là khi còn lại 80-90% so với máy nén khí mới là 100%, nếu có điều kiện bạn nên thử các máy cùng loại có cùng một công suất để đánh giá, máy tốt nhất là máy có thời gian nén khí nhanh nhất.

Lưu ý đến vỏ ngoài máy nén khí: Khi mua máy nén khí đã qua sử dụng, cần kiểm tra kĩ vỏ ngoài của bình nén khí xem có vết nứt nào trên thành bình không, tuy nhiên tình trạng thành bình bị gỉ sắt hoặc bong tróc sơn là điều không thể tránh khỏi nhưng sơn không quan trọng, quan trọng là xem để phát hiện ra có phải bị sơn mới không? Bởi lẽ người ta thường sơn mới lên nhằm mục đích che dấu các vết rạn và nhằm mục đích bán với giá cao.

Lưu ý đến nguồn gốc máy nén khí: khi chọn máy nén khí tại Hà Nội thì dù là máy nén khí cũ đi chăng nữa thì bao giờ những máy nén khí của những hãng nổi tiếng, uy tín về chất lượng như Puma, Fusheng, Kobelco, Compkorea… bao giờ vẫn phải hơn những máy của những hãng không có tên tuổi. Ngoài ra bạn nên tìm những trung tâm phân phối máy nén khí tại Hà Nội có uy tín, như vậy mới đảm bảo được xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm.

Thử trước khi mua: đây là công đoạn tất nhiên bạn phải làm , những nơi nào bán máy nén khí mà không cho thử trước thì tất nhiên là lừa đảo cho nên khi bạn mua máy cũ bắt buộc phải chạy thử để đánh giá các tiêu chí như: máy chạy khỏe, không phát ra tiếng kêu lạ, độ ồn không cao, hệ thống bảo vệ hoạt động tốt…

Xem bảo hành của máy: tất nhiên là các máy càng gần hạn bảo hành thì càng tốt. Nhưng cũng phải tìm hiểu xem chủ cũ của máy đã sử dụng máy để làm gì, nếu máy có tần suất hoạt động thấp thì lại càng đảm bảo hơn. Những nơi phân phối máy nén khí tại Hà Nội có phân phối máy cũ nhưng có chính sách bảo hành, thay thế, sửa chữa…. là những nơi đáng tin cậy và uy tín các bạn nên tìm đến thay vì chọn những nơi mà mua chỉ một lần rồi xong.

Qua những chú ý trên chúng tôi hy vọng rằng mình sẽ giúp được các bạn phần nào khi giải bài toán “nên và không nên” khi đứng trước quyết định muốn sử dụng một chiếc máy nén khí cũ.


EmoticonEmoticon