Những ứng dụng của máy nén khí bạn thường gặp nhất

Là một đơn vị chuyên phân phối máy nén khí tại Hà Nội chúng tôi hiểu rằng máy nén khí được ứng dụng trong rất nhiều các ngành công nghiệp cũng như trong nhiều các hoạt động thường nhật của đời sống. Tuy nhiên với không ít người khái niệm máy nén khí còn rất xa lạ. Để giúp khách hàng cũng như độc giả hình dung rõ hơn về loại máy hữu ích, đa năng này, chúng tôi xin được giới thiệu về một số ứng dụng phổ biến của máy nén khí trong cuộc sống hàng ngày của con người.


Máy nén khí dùng để bơm xe


Ứng dụng mà mọi người thường gặp nhất ở máy nén khí chính là ở các tiệm bơm, sửa xe. Máy nén khí cộng với một đầu bơm đã khiến việc bơm vá xe trở lên nhanh chóng, dễ dàng, ít tốn công sức hơn rất là nhiều. Hãy thử tưởng tượng nếu không có máy nén khí thì việc bơm lốp một chiếc ô tô sẽ trở lên khó khăn như thế nào.

Ngoài việc dùng để bơm xe thì ở các tiệm, gara sửa chữa ô tô, xe máy, máy nén khí còn được sử dụng để cung cấp khí nén cho nhiều các thiết bị dụng cụ khác.


Máy nén khí dùng để rửa xe


Một ứng dụng phổ biến mà hầu như ai cũng gặp của máy nén khí đó chính là trong việc rửa xe. Sở dĩ các vòi xịt nước có áp lực lớn có thể đánh bật các vết bẩn bám trên xe một cách dễ dàng và nhanh chóng như thế chính là nhờ vào máy nén khí. Sau khi rửa nước thì máy nén khí còn có nhiệm vụ xì khô cho xe một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Nếu không để lau khô một chiếc xe không biết chúng ta sẽ phải xư dụng biết bao giẻ lau, chưa kể việc làm không bằng khí nén còn giúp các linh kiện, phụ tùng xe ít bị han gỉ hơn so với việc dùng giẻ lau.


Máy nén khí dùng để thông tắc cống nghẹt


Đây là ứng dụng mới của máy nén khí nhưng đang được sử dụng ngày càng phổ biến và dễ thấy. Nếu như trước đây việc thông tắc cống mất khá nhiều thời gian và công sức của người công nhân do có những tình huống phải đục thậm chí là đào để xử lý, thì nay với việc sử dụng áp lực mạnh của khí nén việc thông tắc trở nên đơn giản và gọn nhẹ hơn bao giờ hết.




EmoticonEmoticon