3 lưu ý quan trọng khi mua máy nén khí cần ghi nhớ

Hệ thống máy nén khí là tập hợp từ các chi tiết, bộ phận hợp thành mỗi bộ phận mang một chức năng riêng và đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật riêng biệt.

Các dòng máy nén khí tại hà nội, khi mua hàng, bạn cần phải quan tâm và tìm hiểu nhiều vấn đề, trong đó  Việt Á lưu ý với các bạn về 3 điểm quan trọng trong hệ thống máy nén khí dưới đây.

Lựa chọn kiểu điều khiển cho máy
Mỗi hãng sản xuất cho ra một sản phẩm khác nhau dựa trên đặc tính kỹ thuật riêng của họ và cách điều khiển máy cũng khác nhau. Lưu ý ở đây dành cho bạn đó là nên lựa chọn những kiểu điều khiển máy phù hợp với công suất, tính năng của máy. Thực tế thì điều này nhà sản xuất đã tính toán rồi, bạn có hai lựa chọn khi chọn máy bán tự động hay tự động hoàn toàn.

Máy sử dụng hình thức bán tự động có nghĩa là sử dụng các van xả tự động, điều khiển máy nén khí không tải và tải trọng.  Máy hoạt động theo nguyên tắc vòng van tự động làm xy lanh hoạt động khiến cho van nhập khí duy trì tình trạng mở và hiển thị trạng thái không tải

Trong khi đó, kiểu máy hoàn toàn tự động lại sử dụng công tắc áp lực để điều khiển mô tơ chuyển động. trong quá trình hoạt động, nếu khí áp vượt quá mức cho phép thì công tắc điện sẽ tự động ngưng nguồn mơ tơ lại và lúc này máy nén ngừng hoạt động. Khi khí nén ở mức thấp hơn, công tắc điện lại mở làm cho mô tơ hoạt động, máy nén  tiếp tục hoạt động.

Hiệu suất máy
Các dòng máy nén khí khác nhau có kết cấu thiết kế, áp lực sử dụng, lưu lượng khí, thông số nén khí khác nhau.

Máy nén khí piston có mã lực nhỏ, nên áp lực thấp trong khi các loại nén khí trục vít lại có hiệu xuất lớn hơn hẳn lên tới vài nghìn.

Thương hiệu
Giá thành cho mỗi chiếc nén khí không hề nhỏ, cho nên khi lựa chọn mua máy ngoài các tiêu chí đảm bảo về an toàn sản xuất thì cần cân nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng được thị trường ưa chuộng như: Nhật Bản, Đài Loan…


EmoticonEmoticon