Kiểm tra an toàn khi vận hành máy nén khí mỗi ngày

Tuân thủ mọi trình tự, phương pháp, khuyến cáo của nhà sản xuất là cách tốt nhất để vận hành máy nén khí an toàn, hiệu quả và chuyên nghiệp.

Đã có không ít các trường hợp tai nạn lao động xảy ra do những sơ suất nhỏ của cá nhân, do đó an toàn lao động là yếu tố bắt buộc đối với người sử dụng. Nếu bạn là một doanh nghiệp thì việc sản xuất đã có bộ phận riêng chịu trách nhiệm, họ là những người nắm rõ về máy, cách thức hoạt động cũng như đo lường được rủi ro. Ngược lại, bạn là cá nhân sản xuất tự vận hành chắc chắn sẽ còn nhiều thiếu xót như am hiểu về máy, sửa chữa máy ….do đó tai nạn xảy ra là có thể.

Đội ngũ kỹ thuật của Việt Á đã tiếp nhận không biết bao nhiêu trường hợp sửa chữa máy nén khí tại hà nội, có những trường hợp cá nhân do không biết đã làm cho tình trạng máy trở nên tệ hại hơn. Rủi ro là điều có thể xảy ra cho nên khi vận hành thiết bị mỗi ngày, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện công tác kiểm tra.

>> Kiểm tra hệ thống, mạng lưới điện lắp ráp tới máy nén khí. Ngày hôm nay bạn sản xuất có gặp vấn đề gì như sụt áp, tăng áp bất thường không, điều này bạn cần lưu ý

>> Hệ thống đường ống. Một sự rò rỉ nhỏ cũng đủ để chiếc máy của bạn phải gồng lên vận hành bù đắp lỗ hỏng đó. Vậy nên, mỗi ngày khi kết thúc công việc hãy kiểm tra lại. Có thể chuột bọ chạy qua là tác nhân làm đường ống bị hở.

>> Điều chỉnh hệ thống các van của máy nén khí

>> Xem xét tiếng ồn khi máy hoạt động. tiếng ồn này có thể do bulong bị lỏng, vòng bi hoặc dầu, bạn hãy lưu ý điều này nếu thấy máy trong tình trạng như vậy cần tiến hành sửa chữa máy nén khí ngay.

>> Không được phép nới lỏng ống dẫn, mở bulong hay ốc đống các van khi áp suất

>> Khi có hiện tượng bất thường cần tắt máy đi và khởi động lại. Gọi nhân viên kỹ thuật trong trường hợp bất khả kháng.

Nếu không am hiểu tốt hơn hết không nên tự xử lý. Công việc chuyên môn đó sẽ có nhân viên kỹ thuật sửa chữa máy nén khí tại hà nội giúp bạn.

HOTLINE: 0988.947.064



EmoticonEmoticon